Advertisement

Camera : Nikon เปิดตัว เลนส์ซูมมุมกว้าง AF-S NIKKOR 18-35 มม. f/3.5-4.5G ED

เลนส์ AF-S NIKKOR 18-35 มม f/3.5-4.5G ED เป็นเลนส์ซูมมุมกว้าง ที่ครอบคลุมช่วงทางยาวโฟกัส 18-35 มม. และยังสามารถโฟกัสภาพได้ที่ระยะใกล้สุดเพียง 28 ซม. โครงสร้างชิ้นเลนส์ประสิทธิภาพสูงตัวนี้ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ ED สองชิ้นและชิ้นเลนส์แอสเพอริคัลสามชิ้นทำให้ได้ภาพที่มีรายละเอียดเหนือชั้น ด้วยน้ำหนักเบาเพียง  385 กรัม และขนาดกระทัดรัดทำให้เลนส์ชนิดนี้เหมาะกับการพกพาไปตามที่ต่าง ๆ เลนส์ชนิดนี้ได้ติดตั้งมอเตอร์ขับเคลื่อนโฟกัสไซเลนท์เวฟ (SWM) ทำให้การโฟกัสอัตโนมัติเงียบและฉับไว นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถสลับเลือกโหมดโฟกัสได้สองแบบ – โหมด M/A เพื่อการสลับจากออโตโฟกัสไปใช้แมนนวลโฟกัสได้ทันที และโหมด M แมนนวลโฟกัส สำหรับการปรับโฟกัสด้วยตนเองแบบมือหมุน เลนส์ตัวนี้ช่วยถ่ายทอดรายละเอียดและความคมชัดภาพของกล้องดิจิตอลเอสแอลอาร์ที่มีความละเอียดสูงได้เป็นอย่างดี อาทิ กล้องนิคอนรุ่น D600 นอกจากนี้ด้วยเลนส์ที่มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับใช้ควบคู่กับกล้องนิคอนฟอร์แมท FX ที่มีขนาดกะทัดรัด น่าพกพาอย่างกล้องนิคอน รุ่น D600

AFS_18_35_ED_2

Advertisement

ภายหลังจากที่นิคอนได้เปิดตัวกล้องดิจิตอลเอสแอลอาร์หลายรุ่นในปี 2555 อาทิ นิคอน D4, D800/D800E และ D600 นิคอนยังคงพัฒนาเลนส์ NIKKOR อย่างต่อเนื่องเพื่อให้กล้องเหล่านี้สามารถถ่ายทอดภาพที่มีความละเอียดสูงและคมชัดที่สุด นิคอนจะยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งโดยใช้เทคโนโลยีเลนส์คุณภาพสูงที่ได้สั่งสมมาเป็นเวลานาน เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่นระดับสูงมากมายที่ต้องการพัฒนาศักยภาพในการถ่ายภาพขั้นสูงเพื่อให้ได้ภาพที่แสดงออกถึงความสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น

คุณสมบัติหลักของเลนส์ AF-S NIKKOR 18-35 มม. f/3.5-4.5 G ED

  • เลนส์ซูมมุมกว้างครอบคลุมช่วงทางยาวโฟกัส 18-35 มม. เทียบเท่าอัตราซูม 1.9 เท่า รูรับแสงกว้างสุด f/3.5-4.5 รองรับการใช้งานทั้งกล้องฟอร์แมท FX และ DX
  • ตัวเลนส์ออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบาเพียง 385 กรัม เหมาะกับการพกพาติดตัวได้ตลอดเวลา
  • การออกแบบโครงสร้างชุดเลนส์ใหม่ให้รายละเอียดภาพที่เหนือกว่าจึงเหมาะสำหรับใช้งานกับกล้องดิจิตอลเอสแอลอาร์ความละเอียดสูง อาทิเช่น นิคอน รุ่น D600
  • โครงสร้างชุดเลนส์ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ ED จำนวน 2 ชิ้น และชิ้นเลนส์แอสเพอริคัลจำนวน 3 ชิ้น ช่วยชดเชยการบิดเบือนภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ถ่ายทอดรายละเอียดภาพอย่างเหนือชั้นตลอดทุกช่วงทางยาวโฟกัส ตั้งแต่ระยะใกล้สุด 28 ซม จนถึงระยะอินฟินิตี้
  • มอเตอร์ขับเคลื่อนโฟกัสไซเลนท์เวฟ (SWM) ทำให้การโฟกัสอัตโนมัติเงียบและฉับไว
  • สวิทซ์เลือกโหมดโฟกัสได้สองแบบ โหมด M/A เพื่อการสลับจากออโตโฟกัสไปใช้แมนนวลโฟกัสได้ทันที และโหมด M แมนนวลโฟกัส
  • เลนส์ประกอบด้วยรูรับแสงแบบขอบกลมจำนวน 7 กลีบ ทำให้ได้ภาพที่มีฉากหลังเบลออย่างสวยงาม
Advertisement