Advertisement

เครื่องซักผ้ายี่ห้อไหนดี  สำหรับแม่บ้านมือเปื่อยที่กำลังมีคำถามว่า เครื่องซักผ้ายี่ห้อไหนดี ที่ซักเสื้อผ้าสะอาด โดยไม่ต้องเสียเวลามาขยี้ให้เล็บเสียมือเปื่อยเน่า จริงๆแล้วนั้น แบรนด์แต่ละแบรนด์จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน เราจึงควรยึดหลักการเลือกเครื่องซักผ้า จากหลักการใช้งาน ประสิทธิภาพที่สมราคา โดยอาจจะพิจารณาตามหลักการง่ายๆ ต่อไปนี้

Advertisement
เครื่องซักผ้า

เครื่องซักผ้า

  1. พิจารณาถึงการใช้งานอยู่เป็นประจำ เกี่ยวกับจำนวนเสื้อผ้าที่ต้องซัก โดยกะเป็นน้ำหนักคร่าว ๆ เช่น เป็นครอบครัวที่มีกันอยู่ 4 คนเสื้อผ้าที่ซักต่อครั้งอยู่ที่ 6-8 กิโลกรัม เมื่อคำนวณได้ดังนี้ เราก็จะรู้ว่า ขนาดเครื่องซักผ้าที่ใช้ควรเป็นขนาดใหญ่หรือเล็ก
  2. พิจารณาจากรอบของการปั่นหมาด ซึ่งก็คือจำนวนรอบในการหมุนของเครื่องซักผ้า หากมีรอบปั่นหมาดมากเท่าไหร่ ผ้าก็จะแห้งได้มากเท่านั้น นอกจากทำให้ผ้าแห้งเร็วแล้ว เครื่องซักผ้าที่มีรอบปั่นหมาดมาก ยังเหมาะกับการซักผ้าเนื้อหนาอีกด้วย
  3. พิจารณาจากประเภทของเครื่องซักผ้า เครื่องซักผ้ายี่ห้อไหนดีนั้น แบ่งประเภทได้คร่าวๆ ดังนี้
  • 3.1      เครื่องซักผ้าฝาบนสองถัง แบบกึ่งอัติโนมัติ เหมาะกับการซักผ้าครั้งละน้อยๆ
  • 3.2      เครื่องซักผ้าฝาบนหนึ่งถัง แบบอัติโนมัติ มีราคาปานกลางถึงสูงเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่น้อย เพราะมีโรแกรมให้เลือกใช้งานเยอะ แต่ไม่สามารถใช้งานได้หนักเท่าแบบฝาหน้า
  • 3.3       เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า เหมาะกับคนที่ต้องการให้ผ้าสะอาดเอี่ยมหมดจด พร้อมถนอมเนื้อผ้า และยังต้องการซักทีละมากๆอีกด้วย จึงเหมาะกับครอบครัวใหญ่ วักผ้าจำนวนมาก
  • 3.4         เครื่องซักผ้าและอบผ้าในตัว แบบฝาหน้า เหมาะสำหรับคนที่ซักผ้าในปริมาณน้อย ซักครั้งละไม่มากแต่ซักบ่อย มีพื้นที่ในการตากผ้าจำกัด เพราะเครื่องชนิดนี้สามารถอบแห้งได้
  1. พิจารณาจากโปรแกรมเสริมพิเศษในการซักผ้าชนิดต่างๆ เพราะเครื่องซักผ้าในสมัยนี้ แต่ละแบรนด์แข่งขันกันในเรื่องโปรแกรมพิเศษที่ช่วยในการซักมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โปรแกรมการซักกางเกงยีนส์โดยเฉพาะ ซักผ้าปูที่นอนอย่างเดียว หรือโปรแกรมการซักแบบประหยัดน้ำ ซึ่งเราสามารถเลือกได้ตามความต้องการของเราเอง
  2. พิจารณาเลือกจากระยะเวลารับประกันที่เหมาะสม และเงื่อนไขการซ่อมแซม รวมถึงบริการหลังการขาย ซึ่งเราควรเลือกเครื่องซักผ้ายี่ห้อไหนดีนั้น สิ่งสำคัญคือการเอาใจใส่ ต่อการดูแลลูกค้าในภายหลังการขาย เช่น ควรมีอะไหล่สำรอง มีการคอยหมั่นโทรตรวจเช็คการใช้งานกับลูกค้าอยู่เสมอ เมื่อเกิดปัญหาต้องซ่อมแซม ก็เข้าดูแลอย่างเร่งด่วน

แต่อย่างไรก็ตาม เครื่องซักผ้ายี่ห้อไหนดีสำหรับเรานั้น ควรพิจารณาถึงความจำเป็นหลัก ให้สอดคล้องกับงบประมาณทางการเงินของเรา เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะหากประสิทธิภาพดีเลิศแต่ราคาเกินงบ และเกินความจำเป็นในการใช้งาน ก็ไม่เหมาะสมที่จะเลือกซื้อ

Advertisement