Advertisement
กล้อง samsung

กล้อง samsung

กล้องถ่ายรูปคือสื่ออย่างหนึ่งที่ช่วยเก็บภาพความทรงจำดีๆเอาไว้ให้คงอยู่ได้นานขึ้น และยุคสมัยนี้ที่กล้องได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว กล้อง Samsung ถือว่าเป็นหนึ่งในบรรดากล้องที่เป็นที่นิยม ด้วยคุณภาพที่ขึ้นชื่อว่าระดับโลกจากบริษัท Samsung นอกจากจะผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือที่ดีและมีคุณภาพได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย กล้องถ่ายรูปและกล้องถ่ายวีดีโอจาก Samsung ก็ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ไว้ใจได้ในด้านคุณภาพ

กล้องดิจิตอลนั้นมีหลายชนิด โดยสามารถแบ่งแยกออกเป็นหลักๆ ได้ 3 ประเภท คือ กล้องคอมแพค กล้อง Mirrorless และกล่อง DSLR ซึ่งแต่ละชนิดนั้นก็มีรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันไป และกล้องของ Samsung นั้นก็มีให้เลือกทั้งสามแบบ สามการใช้งาน เหมาะกับทั้งผู้ที่เริ่มถ่ายภาพ ใช้ถ่ายรูปทั่วไป รวมไปถึงตากล้องมืออาชีพและมือสมัครเล่น

กล้องคอมแพคของ Samsung นั้นถือว่าเป็นกล้องที่เป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการคุณภาพมาก เน้นความสะดวกในการถ่ายภาพและการพกพา การตั้งค่านั้นก็ไม่มีอะไรมาก เพราะว่าปกติแล้วกล้องคอมแพคนั้นเหมาะแก่การ “เล็งและถ่าย” ได้ทันที แต่สำหรับกล้องซัมซุงแล้ว ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีลูกเล่นอะไรเลย เพราะถึงจะเป็นกล้องคอมแพค แต่ก็มีการเพิ่มลูกเล่นให้หลากหลายขึ้นเพื่อเพิ่มอรรถรสและความสวยงามให้กับการถ่ายภาพที่เน้นง่ายและสะดวก

Advertisement

กล้อง Mirrorless นั้นเป็นกล้องที่เพิ่งได้รับความนิยมไม่นานนัก มีความสะดวกในการพกพาแบบกล้องคอมแพค แต่เพิ่มความสามารถในการเปลี่ยนเลนส์ได้ ซึ่งทำให้กล้อง mirrorless นี้รวมคุณสมบัติเด่นของทั้งกล้องคอมแพคที่เล็ก พกพาสะดวก กับคุณภาพของภาพที่ถ่ายออกมาได้เหมือนกล้องขนาดใหญ่ ซึ่งกล้อง Samsung แบบ mirrorless นั้นก็ถือเป็นตัวเลือกอีกทางสำหรับผู้ที่ต้องการภาพสวยและความสะดวกไปในตัว คุณภาพที่ได้มานั้นคือจุดเด่นของกล้องสไตล์นี้ เพราะตัวกล้องมีเซ็นเซอร์รับภาพขนาดใหญ่ ที่สามารถเลือกใช้เลนส์ได้หลากหลายชนิด แถมในบางรุ่นยังมีระบบกันสั่นสะเทือนมาให้ด้วย ทำให้ภาพที่ได้ออกมานั้นชัดเจน สดใส ไม่เบลอ มีคุณภาพมากขึ้น

กล้องแบบสุดท้ายที่เป็นกล้องสำหรับช่างภาพมืออาชีพ หรือผู้ที่มีฝีมือในการถ่ายภาพได้พอสมควรแล้ว คือกล้อง DSLR ซึ่งถือว่าเป็นกล้องที่มีขนาดใหญ่ มีน้ำหนักมากกว่ากล้องสองแบบด้านบน แต่ว่าถ่ายภาพได้สวย คม ชัด คุณภาพดีมากที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว กล้อง DSLR มักจะต้องใช้อุปกรณ์ช่วยอยู่ดี ถ้าเกิดใช้เพื่อถ่ายภาพงานสำคัญต่างๆ ต้องมีการใช้ขาตั้งกล้องและการปรับเปลี่ยนเลนส์เข้าช่วย ซึ่งรวมๆแล้วราคาก็สูงพอสมควร

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ควรตระหนักถึงก็คือความสามารถส่วนบุคคลในการถ่ายภาพ เพราะถึงแม้ว่ากล้องหรืออุปกรณ์จะดีสักแค่ไหน แต่ผลงานจะออกมาได้ดีก็ขึ้นอยู่กับตากล้องด้วยเช่นกัน

Advertisement