Advertisement
ซ่อมคอมพิวเตอร์

ซ่อมคอมพิวเตอร์

สอนซ่อมคอมพิวเตอร์
ทุกวันนี้หลายๆคนที่เรียนจบด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์กันมาจากมหาวิทยาลัย ต่างๆ เลือกที่จะไม่เข้าทำงานกับบริษัทคอมพิวเตอร์ของหน่วยงานเอกชนหรือภาครัฐ และเลือกที่จะหันมาเปิดกิจการเกี่ยวกับด้านคอมพิวเตอร์ตามที่เราเรียนจบมา ด้วยตัวเองกันเสียเป็นส่วนใหญ่ โดยส่วนใหญ่นั้นก็จะหนีไม่พ้นการเปิดร้านประเภทรับซ่อมคอมพิวเตอร์หรือรับ จัด Spec หรืออัพเกรดคอมพิวเตอร์ เราสามารถหาร้านจำพวกนี้ได้ตามศูนย์ IT ต่างๆได้มากมายทั้งตามมาบุญครองหรือพันธิปพลาซ่า และอีกหลายๆแห่ง ก็มักจะมีร้านซ่อมคอมพิวเตอร์อยู่มากมาย
แต่หากเราลองนึกดูว่า หากคอมพิวเตอร์เราเสียแล้วจะให้เราต้องหอบเอาคอมพิวเตอร์ทั้งเครื่องไปให้ ร้านซ่อมล่ะก็ คงจะเหนื่อยไม่น้อย อีกทั้งยังเสียเวลาอีกด้วย อีกทั้งเรายังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทางร้านจะซ่อมให้เราได้หรือไม่ หรือว่าเราจะต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกมากน้อยแค่ไหน โดยเราไม่สามารถตีมูลค่าหรือราคาอะไหล่ที่นำมาเปลี่ยนได้เลย ซึ่งตอนนี้หลายๆคนถึงกับคิดมากกันเลยทีเดียว
แต่หากเราได้เข้าไปเรียนในสถาบันที่สอนเกี่ยวกับการซ่อมคอมพิวเตอร์แล้วล่ะ ก็ เราคงจะได้วิชาความรู้เกี่ยวกับการซ่อมคอมพิวเตอร์มามากเลยทีเดียว คอมพิวเตอร์ของเราเสีย เราก็สามารถซ่อมหรือหาซื้ออะไหล่มาได้เองโดยที่ไม่ต้องเสียค่าวิชาชีพให้กับ ช่างตามร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ต่างๆอีกด้วย อีกทั้งเรายังสามารถดำเนินการเปิดร้านรับซ่อมคอมพิวเตอร์ได้ด้วยตัวเองเพื่อ หารายได้พิเศษอีกด้วย แต่หากมาลองนึกดูแล้ว เรายังไม่มีพื้นฐาน เราจะหาสถาบันไหนบ้างที่สามารถสอนการซ่อมคอมพิวเตอร์ให้เราได้
ตามศูนย์สอนวิชาชีพต่างๆ มีหลักสูตรหรือคอร์สสำหรับผู้ที่สนใจในการเรียนวิชาชีพการซ่อมคอมพิวเตอร์ อยู่ครับ เราสามารถไปสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับการเรียนได้เลย แต่แนะนำว่าเราควรจะทำความรู้จักเกี่ยวกับอุปกรณ์ภายในของคอมพิวเตอร์แต่ละ ชนิดไว้ก่อนบ้างก็ดี อย่างเช่น CPU , ฮาร์ดดิสก์ , แรม , เมนบอร์ด และอีกหลายๆชนิดที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ทั้งแบบ PC หรือ Notebook และจากนี้ไป เรามาดูกันครับว่ามีที่ไหนบ้างที่รับสอนวิชาการซ่อมคอมพิวเตอร์

Advertisement

โรงเรียน ช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ มีที่ตั้งอยู่ที่ ห้างเมเจอร์สาขานนทบุรีครับ ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงศึกษาธิการ และมีหลายหลักสูตรเลยทีเดียว สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 02-525-4067
ศูนย์ฝึกวิชาชีพ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นหลักสูตรชนิดเรียน 80 ชั่วโมง เรียนฟรีครับ สามารถติดต่อสอบถามไปที่ทางมหาวิทยาลัยรามคำแหงได้เลย มีทั้งเรียนวันธรรมดาหรือวันหยุดเสาร์อาทิตย์ได้ด้วย
ศูนย์ฝึกวิชาชีพกรุงเทพมหานคร อยู่ทางถนนประชาอุทิศ บางมดเองครับ ที่นี่มีการสอนวิชาชีพช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ในหลักสูตร 180 ชั่วโมง ใครสนใจก็ลองติดต่อไปดูนะครับ

Advertisement