Advertisement

ตู้เย็นเล็ก
บางคนเวลาที่อยู่ในออฟฟิศที่ทำงาน คงอยากจะมีตู้เย็นไว้สำหรับแช่พวกน้ำของตัวเองหรืออาหารสำเร็จรูปของตัวเอง โดยไม่ต้องไปแช่ปะปนกับของๆใครสินะครับ แต่จะทำอย่างไรในเมื่อในออฟฟิศของเราก็มีตู้เย็นขนาดใหญ่แล้ว การจะเอาตู้เย็นขนาดใหญ่มาวางไว้ใกล้ๆโต๊ะทำงานของเราก็คงเป็นไปไม่ได้แน่ นอน นอกจากหัวหน้างานของเราจะไม่พอใจแล้ว อีกทั้งยังเปลืองพื้นที่ของโซนที่เราใช้ทำงาน เดินผ่านไปผ่านมาลำบากและทำให้ห้องทำงานดูรกๆไปอีกด้วย
หรือจะเป็นหลายๆคนที่อาศัยอยู่ตามแมนชั่น อพาร์ทเมนต์ หรือคอนโด และประเภทห้องพักห้องเช่า หรือหอพักต่างๆ มักจะประสบปัญหาเรื่องที่ว่าขนาดของห้องก็ดูเล็กอยู่แล้ว หากเราซื้อตู้เย็นใหญ่ๆเข้ามา คงกินพื้นที่ห้องเข้าไปอีกเยอะอย่างแน่นอน อีกทั้งยังค่อนข้างกินไฟ พอบิลค่าใช้จ่ายตอนสิ้นเดือนมาถึง ค่าไฟของหอพักคงจะมีมากเกินความจำเป็นอย่างแน่นอน

ตู้เย็นเล็ก

ตู้เย็นเล็ก

การอยู่หอพักสำหรับคนทำงานหรือนิสิตนักศึกษา เต็มที่ก็แค่แช่พวกน้ำดื่ม หรือของกินเล็กๆน้อย ไมได้เน้นการเก็บพวกกับข้าวหรือของสดแบบเช่นที่บ้านของเราที่ตู้เย็นใหญ่ๆ ไว้สำหรับเก็บกับข้าวหรือแช่น้ำและของกินประเภทอื่น ดังนั้น การที่เราจะประหยัดไฟได้ แต่ก็สามารถที่จะมีตู้เย็นไว้สำหรับแช่ขนมขบเคี้ยวหรือน้ำดื่มต่างๆเพื่อแก้ กระหายแล้วล่ะก็ มีตู้เย็นอีกชนิดหนึ่งครับที่สามารถตอบโจทย์ทุกท่านในเรื่องนี้ได้ก็คือ ตู้เย็นขนาดเล็ก หรือที่เราเรียกกันสั้นๆว่า ตู้เย็นเล็กนั่นเอง

Advertisement

สำหรับ ตู้เย็นเล็กนั้น เป็นตู้เย็นที่มีขนาดเล็กกว่าตู้เย็นทั่วไปค่อนข้างมาก แต่ประหยัดในเรื่องของการกินไฟ และพื้นที่ในการจัดวาง ส่วนใหญ่มักจะวางไว้ในห้องนอน หรือแม้แต่ใกล้ๆโต๊ะทำงานก็ได้ ไม่เทอะทะ อีกทั้งยังมีราคาที่ถูกอีกด้วย นักศึกษาหลายๆคนจึงมักที่จะหาซื้อตู้เย็นเล็กไว้สำหรับแช่น้ำดื่มไว้กินตอน ดึก หรือจะแช่พวกผลไม้ที่เราซื้อจากร้านรถเข็นก็ได้ เราสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือตามเว็บไซต์จำหน่ายเครื่อง ใช้ไฟฟ้าอีกด้วยครับ ราคาจะอยู่ที่หลักพันต้นๆเท่านั้นเอง และมีหลากหลายรุ่นหลากหลายสีให้เลือกซื้ออีกด้วย
ตู้เย็นเล็กยังมีอีกประเภทหนึ่งด้วย นั่นก็คือตู้เย็นขนาดจิ๋วที่ไว้สำหรับแช่เครื่องดื่มกระป๋อง โดยการทำงานของตู้เย็นนั้นสามารถเชื่อมต่อสายไฟที่ปลายด้านหนึ่งเป็น USB Port ต่อเข้าไปคอมพิวเตอร์ PC หรือ Notebook ก็ได้ เหมาะสำหรับการแช่พวกน้ำอัดลมกระป๋องหรือกาแฟกระป๋องได้ แต่ว่าสามารถแช่ได้ทีละกระป๋องเท่านั้น สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเช่นกัน มีราคาถูกมากๆ

Advertisement