Advertisement


16-4-2557 23-30-03

เพื่อน ๆ หลายคนถามผมว่า samsung galaxy s5 มาเมื่อไหร่ จริงๆ แล้วมาแล้วนะครับ มาตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2557 ที่ผ่านมานี้เอง

โดยแต่ละค่ายมือถือก็เปิดให้จองกัน ทั้ง true dtac ais โดยแถมโปร ลด 50% และผ่อนนาน 10 เดือน แต่ก็อย่างว่า samsung galaxy s5 มาใหม่ ดังนั้นจึงไม่ค่อยมีของแถมเท่าใดนัก

สำหรับคนที่ซื้อ ais ก็จะได้แถม แค่ 50 คนแรกเท่านั้น แต่ข้อดีคือจะได้โปรลดราคา แต่ถ้าไปซื้อที่ samsung shop จะได้แถมฟิล์ม แถมเคส แถม portable charger ผ่อนได้อีกด้วย ยังไงก็ลงติดสินใจกันดูครับ

samsung galaxy s5 true ก็น่าสนใจ โดย truemove h เขาทำโปร Galaxy family มีให้เลือกหลายรุ่น สามารถใช้โปร galaxy ได้ลดนาน 50% ถึง 18 เดือนกันเลยทีเดียว

ส่วนตัว zoom ที่มี lens optical และ ตัว s5 mini น่าจะตามมาเร็ว ๆ นี้ครับ ไม่เกิน 2-3 เดือนน่าจะนำเข้ามาขายในประเทศไทย

 

โปรโมชั่น samsung galaxy s5 dtac

โปรโมชั่น samsung galaxy s5 truemove h

โปรโมชั่น samsung galaxy s5 ais

 

 

samsung galaxy s5 youtube review

samsung galaxy s5 review แบบรวบรัด

Advertisement

Samsung Galaxy S5 – ผมได้เครื่องจริงของ Galaxy S5 รุ่นก่อนวางจำหน่าย (ซัมซุงไทยบอกว่าเฟิร์มแวร์สมบูรณ์ 95%) มาทดสอบเป็นเวลา 2-3 วัน มาดูรีวิวกันดีกว่าว่ามันสมราคาคุยแค่ไหน และสมศักดิ์ศรี “มือถือเรือธง” ของค่ายมือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพียงใด (หมายเหตุ: ภาพเยอะมากนะครับ โปรดระวัง data package ของท่าน)

s5-1

รูปลักษณ์ภายนอก: ระดับเดียวกับ Note 3

Galaxy S4 โดนวิจารณ์เยอะว่าหน้าตาดูเป็นพลาสติกราคาถูก ไม่สมกับเป็นมือถือระดับเรือธง ซัมซุงแก้ปัญหาเรื่องการออกแบบใน Note 3 โดยใช้ลายเลียนแบบหนัง พอมาถึงยุคของ S5 ก็ยังคงรูปลักษณ์โดยรวมแบบเดิม แต่เปลี่ยนลายฝาหลังเป็นจุดแทน (บางคนบอกเหมือนพลาสเตอร์ยา บางคนบอกคล้าย Nexus 7 2012)

อารมณ์รวมๆ ของการใช้งานรู้สึกว่าเป็น “มือถือซัมซุงอีกตัวหนึ่ง” ที่เห็นหน้าตาก็รู้ทันทีว่าเป็นซัมซุง (แต่บอกได้ยากว่ารุ่นใด โดยเฉพาะถ้าวางหงายจอขึ้น) แต่ถ้าไม่นับเรื่องความรู้สึกหรูหราแล้ว มันถือเป็นมือถือที่ดีตัวหนึ่ง ขนาดกระชับมือ เบา ถอดฝาหลังได้ เปลี่ยนแบตได้ ฯลฯ ตามมาตรฐานทั่วไป

s5-2

s5-3

ฝาหลังเป็นจุดแบบบุ๋มๆ ลงไปครับ จับแล้วก็หนึบๆ แปลกๆ ดี ถามว่ารู้สึกอย่างไร คำตอบที่นึกออกคงเป็นคำว่า “แปลก” มากกว่าจะฟันธงว่าดีหรือแย่ไปตรงๆ นะ

s5-9

ขอบรอบตัวเครื่องคล้ายกับ Note 3 คือเป็นขอบสีเงินมีลายเป็นชั้นๆ เล็กน้อย ปุ่มรอบตัวเครื่องยึดตามมาตรฐานซัมซุงทุกประการ (power ขวา, volume ซ้าย, แจ็คเสียบหูฟังด้านบน, Micro USB ด้านล่าง)

อ่านต่อได้ที่นี่ครับ https://www.blognone.com/node/54686

รีวิวเพิ่มเติม เชิญที่ samsung galaxy s5 pantip หรือ siamphone

Advertisement