Advertisement

วิธีป้องกันและบล็อก คนชวนเล่นเกมส์ใน Facebook

หลายๆคนที่เล่น Facebook มักจะเจอกับปัญหาเหล่านี้กันเยอะเลยทีเดียว นั่นก็คือ การเจอกับคนที่เป็นเพื่อนใน Facebook ของเราที่ชอบในการส่งเกมส์มาให้เรากดเข้าไปเล่นเพื่อหวังผลประโยชน์ต่อพวกเขาในเวลาที่เล่นเกมส์ เหตุผลก็เพราะว่าเกมส์ใน Facebook บางทีมันจะมีเงื่อนไขเกี่ยวกับการเพิ่มจำนวนคนเล่นเกมส์เพื่อสามารถปลดล็อกความสามารถในด้านต่างๆที่มีความจำเป็นต่อเกมส์นั้นๆ หรือเพื่อหวังผลประโยชน์ว่า พอมีคนเล่นเกมส์เยอะขึ้น ก็มีโอกาสที่จะขายไอเทมหรือเติมเงินพิเศษเพื่อทำให้รายได้ของผู้พัฒนาเกมส์เพิ่มมากขึ้น แต่กระนั้นแล้ว  ก็มีคนจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่รู้สึกรำคาญเกี่ยวกับเรื่องที่ว่า จะเล่น Facebook แบบปกติเหมือนคนอื่นเขา แค่ใช้พูดคุยกับเพื่อน กดไลค์ให้ Status ที่โดนใจเราหรือัพเดท Status ธรรมดา แชทกับเพื่อน หรือแค่อัพโหลดรูปภาพอย่างเดียวจะได้ไหม ไม่ต้องส่งพวกเกมส์มาให้เล่น อันนี้คือสิ่งที่หลายๆคนมักจะพูดกันเป็นประจำ

ดังนั้นเราจึงต้องมาศึกษาเกี่ยวกับวิธีการบอกปฏิเสธและหาวิธีป้องกันพวกคนที่ชอบส่งเกมส์มาให้เรา ซึ่งจะมีทั้งวิธีทางด้านเทคนิคและวิธีเชิงจิตวิทยาที่จะสามารถช่วยเราได้แน่นอน

Advertisement

ปกติแล้วในทางปฏิบัติทางแรกนั้น เราสามารถที่จะตั้งค่าให้ Facebook ของเราสามารถที่จะทำการ Block พวกการส่งเกมส์หรือส่งคำเชื้อเชิญบางอย่างได้อีกด้วย เพียงแค่เราทำการเข้าไปตั้งค่าว่าเราจะไม่รับการเชิญให้เล่นเกมส์หรือแอพตัวนั้นๆ ทำให้การส่งเกมส์มาให้จากเพื่อนเรานั้น ไม่สามารถทำได้อีกต่อไป นั่นคือเทคนิคเฉพาะทาง

แต่ในอีกกรณีถัดมาคือ ถ้าหากว่าเราไม่ต้องการที่จะให้เพื่อนของเราส่งเกมส์มาให้ เราคงต้องใช้จิตวิทยาในกาพูดคุยและคิดวิเคราะห์ก่อนว่าเพื่อนที่ส่งเกมส์มาให้เรานั้นเป็นเพื่อนสนิทกับเรารึเปล่า ถ้าเขาชอบส่งมา ให้ใช้วิธีพูดคุยกับเขา เจรจากับเขาดีๆก็ได้เช่น “อย่าส่งเกมส์มาให้เลย ไม่มีเวลาเล่นหรอก” หรือไม่งั้นอาจจะใช้วิธีแบบฉบับที่เพื่อนสนิทกันใช้กันอย่างเช่น “ไม่ได้บ้าเกมส์นะเฟ้ย อย่าส่งมา” อันนี้ใช้ได้กับเพื่อนสนิทของเรา แต่ถ้าหากว่าคนที่ชอบส่งเกมส์มาให้เราบ่อยๆโดยที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แค่ว่า Add Friend มาหาเราเพื่อหาคนเล่นเกมส์ด้วยโดยเฉพาะ อันนี้ให้เราใช้วิธีเตือนเขาดีๆ ไม่เช่นนั้นก็คือให้ลบเขาออกจากการเป็นเพื่อนไปเลยก็ได้ หรือใช้วิธี Block เขาไปเลยก็คือทางออกที่ดีที่สุดครับ

17-9-2557 12-44-09

วิธีบล็อก ก็แค่เข้าไปที่ Settings แล้วก็ กด Apps จากนั้นเลือกกดลบ app ที่เราเคยสมัครไว้ครับ เพียงเท่านั้นก็จะมีมี app เด้งมารบกวนอีก

Advertisement