Advertisement

สุนัขพันธ์ Pomsky (ปอมสกาย) คือการผสมเทียมระหว่าง Pomeranian กับ Siberian Husky เหมือน ไซบีเรียน ตัวเล็ก หน้าตาน่ารักไม่ดุ และขนนุ่มฟูเหมือน ปอม ๆ

Pomsky คือ สายพันธุ์ของสุนัขผสมระหว่าง ปอมและไซบีเรียน แน่นนอนว่า ขนาดของสองพันธุ์นี้ต่างกัน ดังนั้นการผสม จึงต้องทำการผสมเทียมครับ ตอนนี้เห็นแต่ใน ต่างประเทศ พบเยอะที่ uk ส่วนในไทยยังไม่เห็นตัวจริงเลยครับ

จากที่เคยเห็นภาพ Pomsky มันน่ารักมาก และให้ความสนใจแก่ผู้คนมากมาย เนื่องจากขนาดเล็กและขนสวย หน้าตาจิ้มลิ้ม ต่อไปจะกล่าวถึง ลักษณะนิสัย  ของลูกสุนัข Pomsky

ขนาด Pomsky

บาง Pomsky สายพันธุ์สามารถมีขนาดเล็กเป็น 10 กิโลกรัม หรือใหญ่สุด 15 กิโลกรัม อย่างไรก็ตามขนาดโตเต็มไว โดยเฉลี่ยมากที่สุดสำหรับลูกสุนัข Pomsky เป็น 12.5 กิโลกรัม เพราะลูกสุนัข Pomsky มีขนหนาและนุ่ม Pomsky สุขภาพดีจะมีน้ำหนักในที่ประมาณ 12.5 กิโลกรัม และเมื่อพวกมันเป็นโตพอที่จะขาย พวกมันจะมีน้ำหนักถึงประมาณ 7.5 กิโลกรัม

บุคลิกภาพ Pomsky

ลูกสุนัข Pomsky พร้อมที่จะทำให้เจ้าของโปรดปราน เพราะนอกจากพวกมันจะตัวเล็กน่ารักและขนนุ่มสวยแล้ว พวกมันเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วและง่ายในการฝึกอบรม กระตือรือร้นและตื่นตัวอยู่ตลอด ให้แน่ใจว่าคุณมีสนามหลังบ้านขนาดใหญ่หรือวางแผนที่จะพามันไปเดินเล่นทุกวัน เนื่องจากมันเป็นพันธ์ผสม มีแนวโน้มที่จะเห่าหอนตลอดเวลา การหอนเป็นปกติ และจะเกิดขึ้นเมื่อพวกมันกำลังเหงา

ลักษณะ Pomsky

เพราะพวกมันผสมข้ามสายพันธุ์ของสุนัข 2 ชนิด ดังนั้นลูกสุนัข Pomsky สามารถมีหลายรูปร่างขนาดและสี แตกต่างกันอีกไป  แต่ละตัว สีจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสุนัขพันธุ์ใหญ่ที่นำมาผสมเทียม สีที่นิยมคือ สีครีม, สีดำ, สีฟ้า, สีแดงและสีน้ำตาล ลูกสุนัข Pomsky มีขนหนาแน่น แต่เป็นเพราะการผสมข้ามสายพันธ์ , ขนของพวกมันจะสั้นกว่าของ ปอมๆ (pomeranian)

การเลี้ยงดู ครั้งแรก เมื่อคุณตรวจสอบ Pomsky ลูกสุนัขให้แน่ใจว่าขนของพวกมันนุ่มมือ และอ่อนนุ่ม หูของพวกมันควรจะยืดตรงขึ้นและไม่ควรมีแผลที่เท้า หรือใต้ขาของพวกมัน ลูกสุนัข Pomsky สุขภาพที่ดี มีดวงตาสดใสและคมชัดเปลือก ฟันของพวกมันควรจะเป็นสีขาวและจมูกของพวกมันไม่ควรเปียกหรือแห้งเกินไป เพราะนั่นอาจเหมือนความว่า มันไม่สมบูรณ์ของแรง

Advertisement

ลูกสุนัข Pomsky เป็นสหายที่ดีและสัตว์เลี้ยงที่ยอดเยี่ยม คุณจะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับขนาดและความน่ารักเลย นอกจากนี้การดูแลรักษาก็ง่ายมาก คุณควรปล่อยให้ ลูกสุนัข Pomsky ของคุณมีอิสระบ้าง ในสนามหลังหญ้าบ้านของคุณ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในไทย ยังไม่ปรากฏแน่ชัดว่ามีคนนำเข้า หรือ ทำการผสมเทียม ระหว่าง 2 สายพันธุ์นี้แล้วหรือยัง หากทาง ทีมงานได้ข้อมูลเพิ่มเติม จะได้นำมาบอกเล่าสู่ เพื่อน ๆ ต่อไปครับ

Dekdev team….

ความน่ารักของเจ้า Pomsky ก็ตามรูปครับ 😀

pomsky puppies

pomsky

pomsky

pomsky

pomsky

pomsky

pomsky

pomsky

pomsky puppies

pomsky

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมที่เราได้หามานะครับ pomsky puppies

มี fanpage น้องหมาพันธ์นี้อยู่ https://www.facebook.com/Pomskypuppies

Advertisement